Home » Quy định lấy chồng Hàn Quốc
Today: 29-03-2024 15:35:03

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Quy định lấy chồng Hàn Quốc

(Ngày đăng: 02-04-2022 20:25:51)
           
Để giúp các bạn chuẩn bị kết hôn với người Hàn thì quy định lấy chồng Hàn Quốc dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về thủ tục, pháp lý và lịch học TOPIK tiếng Hàn.

 

Bạn chuẩn bị kết hôn với người Hàn Quốc và muốn được cấp visa nhập cư tại Hàn? Để giúp bạn hiểu rõ về thủ tục, pháp lý, trung tâm Hàn ngữ SGV thông báo quy định lấy chồng Hàn Quốc.

Sài Gòn Vina, Quy định lấy chồng Hàn Quốc

Nội dung chính của luật cấp visa kết hôn mới:

Theo quy định mới của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc và nhập cư tại Hàn Quốc phải chứng minh được khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Hàn. Bạn phải trải qua phỏng vấn để kiểm tra xem có khả năng nói tiếng Hàn cơ bản không. Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK I cấp 1 thì được miễn phỏng vấn sát hạch.

Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp cũng quy định người Hàn Quốc muốn đón vợ hoặc chồng là người nước ngoài sang sinh sống tại Hàn phải chứng minh thu nhập hàng tháng hoặc điều kiện kinh tế trên mức tối thiểu, cụ thể với gia đình có hai người thì thu nhập một năm phải trên 14.790.000 won hoặc khoảng 14.000 USD.

Bộ Tư pháp quy định người Hàn muốn lấy vợ hoặc chồng là người nước ngoài chỉ được kết hôn 1 lần trong vòng ít nhất 5 năm.

Sau khi được cấp giấy đăng ký kết hôn, bạn tiến hành xin visa, hồ sơ gồm:

Đơn xin cấp visa theo mẫu của đại sứ quán.

Hộ chiếu gốc.

1 ảnh dùng cho hộ chiếu.

Giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình.

Giấy tờ liên quan đến nghề nghiệp và tài chính của chồng hoặc vợ người Hàn.

1 giấy bảo lãnh và con dấu của chồng hoặc vợ người Hàn.

1 bản khai lãnh sự.

1 bản tường trình chi tiết quá trình gặp gỡ cho đến khi kết hôn.

1 ảnh cưới.

Vậy theo quy định, để kết hôn với người Hàn Quốc và được cấp visa nhập cư thì cần phải có chứng chỉ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK hoặc chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo tiếng Hàn.

Đăng ký học và luyện thi TOPIK 1 ở đâu? Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai có trung tâm luyện thi TOPIK SGV chất lượng, tỷ lệ đậu TOPIK 1 cao.

Chuyên mục quy định lấy chồng Hàn Quốc được tổng hợp bởi giáo viên trung tâm luyện thi TOPIK SGV.

 

Nguồn: https://saigonvina.edu.vn

Related news