Home » Mức lương đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc năm 2023
Today: 20-04-2024 00:26:59

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Mức lương đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc năm 2023

(Ngày đăng: 10-02-2023 10:24:14)
           
Khoảng 25.000.000đ một tháng và ổn định, Hàn Quốc được đánh giá mức trả lương ở tốp đầu. Mức lương đi xuất khẩu lao động Hàn năm 2023 có thể còn cao hơn.

Trong những năm gần đây xuất khẩu lao động Hàn Quốc đã trở thành hướng đi tích cực, giải quyết việc làm cho nhiều lao động Việt Nam. 

Đi làm tại Hàn Quốc người lao động luôn được đảm bảo các chế độ đãi ngộ và mức lương hấp dẫn. Vì vậy mức lương luôn là sự quan tâm hàng đầu của người lao động. 

Học viên chuẩn bị hồ sơ dự thi và đăng ký khóa học tiếng Hàn xuất khẩu lao động tại các cơ sở thuộc hệ thống trường ngoại ngữ SGV muộn nhất 25/08/2023

Đây cũng là lý do mà thị trường lao động Hàn Quốc ngày càng được nhiều người lao động Việt Nam lựa chọn, vì mức thu nhập của người lao động khi làm việc tại Hàn Quốc vẫn thuộc top cao, các chính sách đãi ngộ tương đối tốt và nhu cầu tuyển dụng lao động tại thị trường Hàn Quốc khá đa dạng với nhiều loại công việc và số lượng lao động.

Thu nhập của người lao động ở Hàn Quốc khá ổn định, giao động từ 1000 - 1500 USD (tương đương 20 - 30 triệu đồng) tùy thuộc và từng công việc, trong khi đó với cùng loại công việc này nếu ở Việt Nam mức thu nhập chỉ bằng 1/4 của Hàn Quốc.

Mức thu nhập này chưa kể làm thêm ngoài giờ, thưởng lễ tết theo quy định của Hàn Quốc. Nếu người lao động làm việc chăm chỉ thì mức thu nhập sẽ được cải thiện đáng kể. Sau khi trừ các chi phí như: thuế thu nhập, bảo hiểm, sinh hoạt hàng ngày người lao động có thể tiết kiệm được từ 10 - 15 triệu đồng gửi về cho gia đình. 

Trong năm 2015, mức lương của người lao động theo từng ngành nghề được thống kê như sau: 

- Thợ may, đầu bếp, phụ bếp, phục vụ, thợ nhuộm: 1200 - 1500 USD/tháng.

- Thợ cơ khí, thợ hàn : 1500 - 2500 USD/tháng

- Thuyền viên: 600 - 1500 USD/tháng (mức lương tăng theo kinh nghiệm và thâm niên).

Năm 2022 chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra quyết định chính thức tăng mức lương tối thiểu lên 8.1% so với mức lương tối thiểu tại Hàn Quốc năm 2015.

Tùy theo một số ngành nghề và công ty khác nhau người lao động được chủ sử dụng lao động cung cấp chỗ ăn và ở, được thưởng hàng năm và hưởng đầy đủ chế độ lao động theo quy định của Hàn Quốc.

Vậy tại sao lại có sự chênh lệch về mức lương như vậy?

Là vì mức lương phụ thuộc vào các yếu tố như: ngành nghề công việc, tính chất công việc, khu vực làm việc và bậc lương của doanh nghiệp.

Đối với những công việc có mức độ nguy hiểm, nặng nhọc, vất vả sẽ có mức thu nhập cao như: giàn giáo, đúc, hàn ...

Đối với công việc đòi hỏi người làm cần có tay nghề, kỹ thuật, chuyên môn thì mức lương sẽ cao hơn mặt bằng chung như: mộc, tiện, phay...

Ngoài ra tùy thuộc vào các doanh nghiệp và khu vực làm việc khác nhau thì mức thu nhập cũng khác nhau như: ở thành phố mức lương sẽ cao hơn ngoại ô...

Vậy để có được mức thu nhập như mong muốn người lao động phải đảm bảo được về sức khỏe, tay nghề làm việc và tính kỷ luật, đặc biệt hơn nữa là trình độ tiếng Hàn. Thông tin chi tiết các bạn vui lòng tham khảo tại Học tiếng Hàn xuất khẩu lao động 2023 tại trường Hàn Ngữ SGV.

Nguồn: http://saigonvina.edu.vn

Related news