Home » Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng
Today: 25-11-2017 12:48:06

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

(Ngày đăng: 26-04-2017 10:22:51)
           
Việc làm Sài Gòn Vina - SGV hướng dẫn các bạn kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng đạt hiệu quả cao. Nắm bắt nhu cầu nhà tuyển dụng là ưu tiên hàng đầu..

Để có được công việc như mong muốn, ngoài bằng cấp còn có những yếu tố quan trọng khác. Mà trong đó kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc cũng không hề kém phần quan trọng. Để buổi phỏng vấn của mình hoàn thiện hơn, trung tâm giới thiệu việc làm Sài Gòn Vina sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị những bước cơ bản như sau

ky nang phong van tuyen dung Trang phục nghiêm túc

Một ngoại hình chỉnh chu sẽ giúp bạn tự tin và gây ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng nhân sự.Chính vì vậy, chọn trang phục tham dự phổng vấn là việc khá quan trọng.Chọn trang phục nghiêm túc chứng tỏ bạn hiểu biết về văn hóa doanh nghiệp và tôn trọng nhà tuyển dụng. Ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả nhưng sẽ quyết định thiện cảm của người phỏng vấn đối với bạn.Tùy vào vị trí tuyển, bạn có sự lựa chọn trang phục khác nhau, nhưng tựu trung lại, dù bạn mặc thế nào thì cũng phải đảm bảo đủ các yếu tố: gọn gang, đứng đắn, lịch sự,

Ngôn ngữ cơ thể

Ngoài việc trả lời tốt những câu hỏi của nhà tuyển dụng thì ngôn ngữ cơ thể cũng không hề kém phần quan trọng.Ngôn ngữ cơ thể góp phần quyết định yếu tố thành bại của bạn trong cuộc phỏng vấn không kém ngôn ngữ lời nói. Chỉ một hành động nhỏ mà bạn vô tình thể hiện cũng có thể tạo ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng. Cơ thể truyền tải nhiều thông tin cảm xúc hơn bạn nghĩ. Do đó, hãy chú ý đến những cử chỉ tưởng chừng như vô cùng nhỏ nhặt trong lúc trả lời phỏng vấn. Hãy ngồi thẳng lưng và vai, không ngọ nguậy liên tục trên ghế và không nhìn đồng hồ nhiều lần… để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Thái độ tự tin và thẳng thắn

Hãy thể hiện thái độ tự tin và thẳng thắn khi tham gia phỏng vấn để nhà tuyển dụng thấy được sự trung thực của bạn.Trong lúc phỏng vấn bạn hãy nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng, khi trao đổi với họ đừng úp mở hoặc ấp úng mà hãy trình bày vấn đề của mình một cách mạch lạc và rõ ràng hết sức có thể. Để làm được điều đó, bạn cần phải chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái trước khi tham gia phỏng vấn.

Đừng nói “Tôi không biết” hoặc “Tôi không làm được”

Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn về một vấn đề nào đó mà bạn chưa từng nghe qua, đừng vội trả lời rằng “Tôi không biết” hay “Tôi không làm được”. Thay vào đó, bạn hãy chọn cách trả lời thông minh hơn: “Tôi chưa tìm hiểu” hoặc “Tôi sẽ tìm hiểu về vấn đề này” để chứng tỏ bạn là người cầu tiến và ham học hỏi. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khả năng của bạn.

Không nói những điều tiêu cực về công ty cũ

Trong tường hợp bạn đã từng làm việc ở công ty khác.Nhà tuyển dụng thường sẽ hỏi bạn “Tại sao bạn nghỉ việc ở chỗ làm cũ?”. Nếu được hỏi thì đừng bao giờ trả lời bằng cách “nói xấu” sếp cũ hoặc đồng nghiệp cũ.Chắc chắn bạn sẽ nhận “điểm trừ” từ nhà tuyển dụng. Do đó, để trả lời tốt câu hỏi này, bạn hãy nói về sự không phù hợp của bạn với chỗ làm cũ và về sự mong mỏi được trải nghiệm những thử thách mới.

Biết cách đặt câu hỏi để tránh thụ động

Suốt buổi phỏng vấn, nếu chỉ có bạn nhận câu hỏi từ nhà tuyển dụng đặt thì sẽ gây nhàm chán và căng thẳng. Vì vậy, việc thỉnh thoảng đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng sẽ khiến buổi phỏng vấn trở nên nhẹ nhàng hơn, bầu không khí sẽ không căng thẳng và áp lực. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng sẽ hài lòng khi biết sự quan tâm của bạn đối với công việc trong tương lai là rất.Hãy khéo léo đặt những câu hỏi về công việc để biến cuộc phỏng vấn như một buổi trò chuyện thân mật. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng trong việc đưa ra câu hỏi vì những câu hỏi về đặc điểm, tính chất, phương thức kinh doanh… của công ty. Nhà tuyển dụng cảm thấy bạn  chưa tìm hiểu gì về họ trước khi tham gia buổi phỏng vấn.

 Kỹ năng phỏng vấn xin việc không phải là yếu tố quyết định mà chình là khả năng của bạn. Điều mà các nhà tuyển dụng quan tâm và chú trọng nhất vốn không phải là hình thức thể hiện bên ngoài mà chính là năng lực và đạo đức của bạn. Chính vì thế để có được công việc như mong muốn, bạn hãy cố gắng thể hiện khả năng của mình trên mọi phương diện. 

Nguồn: http://saigonvina.edu.vn

Related news