Home » Quy trình phỏng vấn tuyển dụng
Today: 23-11-2017 20:06:55

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Quy trình phỏng vấn tuyển dụng

(Ngày đăng: 05-05-2017 17:23:02)
           
Bạn muốn có công việc tốt, lương cao thì trước lúc đi xin việc bạn phải tìm hiểu ngay quy trình phỏng vấn tuyển dụng một các kỹ lưỡng và khoa học.

Tuyển dụng nhân sự là khâu quan trọng để tìm người tài, người phù hợp với vị trí công việc cho công ty. Chính vì vậy, để quá trình tuyển dụng thành công, mang lại kết quả cao các nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng khâu trong quy trình tuyển dụng.

Quy trình tuyển dụng Ngoại ngữ SGV gồm những bước sau:

 Bước 1: Đăng tuyển dụng nhân sự

-  Phòng hành chính nhân sự đăng tuyển dụng trên các kênh việc làm: web:// sagonvina.edu.vn, web://saigonvina.net…

- Ứng viên quan tâm tìm hiểu và ứng tuyển các vị trí tuyển dụng tại các web việc làm của công ty.

Bước 02: Tiếp nhận và chọn lọc hồ sơ.

- Sau khi ứng viên nộp hồ sơ, thông tin ứng tuyển. Phòng hành chính nhân sự sẽ tập hợp và chọn những ứng viên có những thông tin gần với yêu cầu của vị trí cần tuyển, gửi thư mời phỏng vấn.

- Những hồ sơ chưa phù hợp, sẽ lưu cho những vị trí và các giai đoạn về sau. 

Bước 03: Phỏng vấn 

* Vòng 1: Test IQ

 Ứng viên sẽ tham gia test IQ đầu vào:

+ Đề test IQ gồm: 50 câu

+ Thời gian làm bài: 60 phút

Lưu ý: Khi tới tham gia phỏng vấn ứng viên cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ và bút viết làm bài test.          

* Vòng 2: Phỏng vấn phòng Hành chính - Nhân sự

+ Sau khi test IQ lọc hồ sơ vòng 1, Phòng hành chính nhân sự hẹn lịch phỏng vấn đối với những hồ sơ được lựa chọn.

+ Vòng phỏng vấn này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định lại các thông tin trong hồ sơ của ứng viên, đồng thời cũng là cách để tiếp tục loại những ứng viên không đạt yêu cầu.

+ Trong quá trình phỏng vấn phòng hành chính nhân sự sẽ trao đổi với ứng viên tất cả chế độ, chính sách, lương, thưởng, thời gian làm việc của công ty.

 * Vòng 3: Phỏng vấn Ban Giám Đốc

+ Vòng phỏng vấn này nhằm đánh giá ứng viên ở nhiều khía cạnh, phương diện trình độ và khả năng tiếp nhận công việc. Bên cạnh đó nhà tuyển dụng cũng cần chuẩn bị những câu hỏi để khai thác thêm các thông tin về tính cách và phẩm chất cá nhân có phù hợp với doanh nghiệp hay không.

+ Ban giám đốc là người cuối cùng đưa ra quyết định lựa chọn ứng viên vào nhận việc.

 *Hoàn thiện hồ sơ sau khi trúng tuyển:

Sau khi nhận thông báo trúng tuyển, ứng viên cần chuẩn bị các giấy tờ sau và gửi tới Phòng hành chính nhân sự để hoàn thiện thủ tục tiếp nhận nhân viên mới:

- 01 Đơn xin việc làm.

- 02 Ảnh 4x6 chụp trong vòng 6 tháng kể từ ngày nộp.

- 01 Sơ yếu lý lịch có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan công tác cũ. Trong Sơ yếu lý lịch phải nêu rõ hoàn cảnh gia đình và quá trình công tác được cập nhật cách không quá 30 ngày so với thời điểm nộp.

- 01 Giấy khám sức khoẻ trong vòng 03 tháng kể từ ngày nộp do trung tâm y tế cấp quận, huyện trở lên cấp..

- 01 Bản sao công chứng đăng ký hộ khẩu thường trú.

- 01 Bản sao giấy chứng minh nhân dân.

- Bản sao công chứng các bằng cấp, chứng chỉ (nếu có). 

Nguồn: http://saigonvina.edu.vn

Related news