Home » Quy định độ tuổi đi XKLD Hàn Quốc 2023
Today: 26-04-2024 21:23:52

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Quy định độ tuổi đi XKLD Hàn Quốc 2023

(Ngày đăng: 10-02-2023 10:21:27)
           
Từ 18 - 35 tuổi, nhiều công ty Hàn còn nhận độ tuổi tới 39, tìm hiểu kỹ hơn vui lòng liên hệ 0707074807 gặp thầy Tuấn trường Hàn ngữ SGV để biết thêm chi tiết.

Chương trình cấp phép làm việc cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc EPS quy định độ tuổi xuất khẩu lao động với công dân Việt Nam là: từ 18 đến 39 tuổi.

Ngoài ra, các công ty Hàn Quốc cũng tuyển dụng người lao động có độ tuổi phù hợp với từng ngành nghề.

Ngành điện tử: đây là ngành công nghiệp then chốt của Hàn Quốc. Không chỉ các công ty điện tử tại Hàn Quốc, mà các công ty của Hàn Quốc đặt tại các quốc gia khác đều có nhu cầu lao động rất lớn. Do đó, đa phần lao động Việt Nam tại Hàn Quốc làm việc trong ngành này. Bởi đặc thù của ngành nên các doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc ưu tiên tuyển những người nhanh nhẹn, có kỹ năng. Độ tuổi phù hợp là khoảng 19 đến trên 27 tuổi.

Ngành may mặc: là ngành thế mạnh dành cho nữ. Nhiều đơn hàng lao động yêu cầu từ 18 đến trên 33 tuổi. Đặc biệt, các lao động có tay nghề cao hoặc tham gia kỳ thi tay nghề rất có lợi thế. Thêm vào đó, các xí nghiệp may Hàn Quốc dành nhiều chính sách ưu đãi cho lao động ngành này.

Ngành cơ khí: không yêu cầu khắt khe về độ tuổi. Các doanh nghiệp có tiêu chí tuyển dụng khác nhau. Lao động quan tâm đến ngành này nên tập trung vào các doanh nghiệp cơ khí ô tô, do có nhu cầu lớn về nguồn lao động cũng như chế độ lương hấp dẫn.

+ Ngành nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản: các công ty nuôi trồng thủy, hải sản tuyển chọn cả lao động nam, nữ độ tuổi dao động khá lớn, từ 20 đến trên 33 tuổi. Bên cạnh đó, nam lao động thường đi theo chương trình thuyền viên đánh cá, làm việc cho các doanh nghiệp đánh bắt thủy, hải sản.

+ Ngành thực phẩm: yêu cầu các lao động khéo léo, gọn gàng, sạch sẽ. Các doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc không quá quan trọng độ tuổi khi tuyển dụng.

+ Ngành xây dựng: thường tuyển lao động nam từ 18 đến 28 tuổi. Những người trên 32 tuổi cũng được ưu tiên do có nhiều kinh nghiệm làm việc.

+ Ngành nông nghiệp: tuyển cả nam và nữ, từ 19 đến trên 35 tuổi. Đặc biệt, đây là ngành rất phù hợp với các lao động có độ tuổi trên 30.

+ Ngoài ra, thị trường lao động Hàn Quốc hiện nay cũng tiếp nhận lao động trong ngành đầu bếp, phụ bếp nhà hàng khách sạn với mức lương khá cao. Ngành này không khắt khe về độ tuổi nhưng yêu cầu lao động có chuyên môn, kỹ thuật cao.

Tuy nhiên, để được đăng ký dự tuyển chương trình xuất khẩu lao động EPS, công dân Việt Nam từ 18 đến dưới 39 tuổi bắt buộc phải tham gia kỳ thi và đạt chứng chỉ tiếng Hàn do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Liên hệ 07074807 cô Mai để biết chi tiết địa chỉ đăng ký học tiếng Hàn tại các cơ sở thuộc hệ thống Hàn ngữ SGV - Học tiếng Hàn xuất khẩu lao động 2023 tại Hàn ngữ SGV

Nguồn: http://saigonvina.edu.vn

Related news