Home » Phương pháp dạy tiếng Anh cho thiếu nhi
Today: 24-04-2024 14:03:33

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Phương pháp dạy tiếng Anh cho thiếu nhi

(Ngày đăng: 03-04-2022 12:31:12)
           
Phương pháp dạy tiếng Anh cho thiếu nhi phải như thế nào? Ai đảm bảo phương pháp của mình là hiểu quả nhất?

Ngày nay, có thể nói tiếng Anh đóng vai trò quyết định sự phát triển kiến thức, tầm nhìn và thành công của con em bạn sau này. Hiểu được điều này, trong những năm gần đây phụ huynh ở khắp nơi trên thế giới đã cho trẻ tiếp cận và học tiếng Anh ngay từ nhỏ.

Nhưng vấn đề đặt ra là: Trẻ học tiếng Anh như thế nào cho hiệu quả? Làm sao xoá bỏ những rào cản trong việc phát triển ngoại ngữ cho thiếu nhi đã và đang là vấn đề nhiều phụ huynh băn khoăn.

Theo các nghiên cứu khoa học của nhiều nước trên thế giới, từ 3 đến 12 tuổi là lứa tuổi thích hợp nhất cho trẻ học thêm ngôn ngữ thứ 2 ngoài tiếng mẹ đẻ. Ở lứa tuổi này, quá trình tư duy của trẻ đơn giản và ít bị phụ thuộc vào những quy tắc máy móc, ngôn ngữ sẽ đi vào trong tiềm thức của bé một cách tự nhiên. Tuy nhiên, song song với đó, trẻ cũng dễ bị ảnh hưởng xấu đến ngôn ngữ nếu không được dạy đúng phương pháp.

Trung tâm tiếng Anh SGV xin chia sẻ với quý phụ huynh một số phương pháp dạy tiếng Anh cho các em thiếu nhi, mà trung tâm cùng với đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh thiếu nhi tại các trường quốc tế đã nghiên cứu kỹ lưỡng, dựa trên đặc điểm tâm lý và khả năng tiếp thu của các em:

1. Vui chơi để tiếp thu kiến thức.

Mục tiêu chính của giáo viên đến lớp không phải là truyền đạt kiến thức cho trẻ, thay vào đó là tạo nên sân chơi bổ ích, đầy màu sắc cho trẻ trong môi trường tiếng Anh.

Các em được làm chủ các trò chơi, được giao lưu và tiếp xúc với các bạn cùng trang lứa. Từ những hoạt động đó, tiếng Anh sẽ ngấm dần vào trong tiềm thức của trẻ một cách tự nhiên nhất.

Sài Gòn Vina, Phương pháp dạy tiếng Anh cho thiếu nhi2. Tổ chức nhiều hoạt động kèm với các hình ảnh minh họa, không tập trung vào lý thuyết.

Hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch, nói chung là các hoạt động nhằm giúp các em tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, không gượng ép. Các hoạt động đa dạng sẽ giúp học sinh từng bước hình thành phong cách riêng trong học tập, tạo nền tảng để hấp thụ kiến thức.

3. Sử dụng các học cụ.

Việc bám theo một giáo trình nào đó sẽ hạn chế năng lực sáng tạo của trẻ. Hơn nữa, việc tăng cường học cụ (kể cả bài hát, trò chơi, diễn kịch) là điều cần thiết để có thể đa dạng hóa các hoạt động trong lớp, từ đó, khuyến khích các em nghe, nói tiếng Anh nhiều hơn.

4. Tập trung phát triển kỹ năng nghe, nói của trẻ nhiều hơn viết.

Nghe và nói là 2 kỹ năng quan trọng nhất trong giao tiếp tiếng Anh. Khi rèn luyện thành thạo 2 kỹ năng này, trẻ sẽ dễ dàng học được 2 kỹ năng tiếp theo là đọc và viết. Đây là phương pháp học ngôn ngữ giống như những đứa trẻ học tiếng mẹ đẻ, đã mang lại thành công cho khá nhiều em khi được áp dụng.

5. Vui là chính, không cho điểm.

Điểm số là cái có thể ảnh hướng xấu đến tâm lý của trẻ trong quá trình học tập, làm cho trẻ có cảm giác thua thiệt và nản chí, không muốn tiếp thu kiến thức, từ đó làm giảm hiệu quả của bài học.

Trụ sở chính: 374 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Hoặc liên hệ: 0707074807 (Thầy Tuấn - Cô Mai) để biết cụ thể phương pháp dạy tiếng Anh thiếu nhi của trường SGV.

Nguồn: https://saigonvina.edu.vn

Related news