Home » Khái niệm lãnh đạo và quản lý
Today: 25-11-2024 15:38:31

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Khái niệm lãnh đạo và quản lý

(Ngày đăng: 17-03-2022 21:13:04)
           
Lãnh đạo là những người đứng đầu, kiểm soát một tổ chức, tập thể riêng biệt. Quản lý là những người chịu trách nhiệm về khía cạnh quan trọng của dự án, công việc, một đội.

Lãnh đạo là người xác lập ra phương hướng, tạo ra những kế hoạch cụ thể để truyền cảm hứng cho tập thể.

Công việc của các nhà lãnh đạo là làm tư tưởng, tạo động cơ hoạt động cho mọi người.

Sài Gòn Vina, Khái niệm lãnh đạo và quản lýCông việc của các nhà quản lý là làm kế hoạch, tổ chức và điều phối.

Mối quan hệ giữa lãnh đạo và quản lý:

Để một tập thể phát triển nhanh chóng và bền vững thì cần có cả lãnh đạo và quản lý. Lãnh đạo là nhân trị còn quản lý là pháp trị. Và một tổ chức, doanh nghiệp thì cần có cả hai điều đó.

Quản lý gây tác động đến một nhóm người để đạt được mục tiêu công việc thì họ đang làm một lãnh đạo. Và ngược lại, khi lãnh đạo lập kế hoạch, kiểm soát đội ngũ nhân viên thì họ đang làm một quản lý.

Cả hai vị trí này đề cố gắng xử lý các tác động, ảnh hưởng của mình đến một nhóm cá nhân để có thể đạt được mục tiêu đặt ra.

Lãnh đạo và quản lý là hai hệ thống hành động khác biệt, hỗ trợ nhau. Việc phân biệt lãnh đạo và quản lý rõ ràng về nhiệm vụ, vai trò, công việc của họ trong doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.

Nó tạo ra sự thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp và không ổn định hiện nay.

Bài viết khái niệm lãnh đạo và quản lý được tổng hợp bởi giáo viên trung tâm SGV.

Nguồn: https://saigonvina.edu.vn

Related news